INMEX Vietnam is part of the Informa Markets Division of Informa PLC

This site is operated by a business or businesses owned by Informa PLC and all copyright resides with them. Informa PLC’s registered office is 5 Howick Place, London SW1P 1WG. Registered in England and Wales. Number 8860726

VOSA khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực dịch vụ hàng hải và logistics

20/02/2023

VOSA hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ hàng hải và logistics tại Việt Nam, với hệ thống đại lý, chi nhánh trên toàn quốc và nước ngoài.

VOSA với lĩnh vực hoạt động chính là dịch vụ hàng hải- kho bãi, đại lý Tàu – đại lý liner, logistics đã khẳng định được uy tín, tên tuổi và tạo nên sự khác biệt trong nhóm doanh nghiệp thuộc lĩnh vực dịch vụ hàng hải - logistics (Ảnh: TTXVN)
VOSA với lĩnh vực hoạt động chính là dịch vụ hàng hải- kho bãi, đại lý Tàu – đại lý liner, logistics đã khẳng định được uy tín, tên tuổi và tạo nên sự khác biệt trong nhóm doanh nghiệp thuộc lĩnh vực dịch vụ hàng hải – logistics (Ảnh: TTXVN)

Công ty cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam – VOSA CORPORATION (Mã chứng khoán: VSA) thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) với lĩnh vực hoạt động chính là dịch vụ hàng hải- kho bãi, đại lý Tàu – đại lý liner, logistics đã khẳng định được uy tín, tên tuổi và tạo nên sự khác biệt trong nhóm doanh nghiệp thuộc lĩnh vực dịch vụ hàng hải – logistics.

Được thành lập ngày 13/3/1957 tiền thân là Công ty Đại lý tàu biển Việt Nam – một trong những đơn vị đầu tiên của ngành hàng hải tại Việt Nam. Trải qua 65 năm hoạt động, từ một tổ chức đại lý tàu biển phục vụ cho những tàu của nước ngoài chở hàng viện trợ cho Việt Nam trong những năm chiến tranh tại các cảng miền Bắc.

Đến nay, VOSA đã vươn lên là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ hàng hải và logistics tại Việt Nam, với hệ thống đại lý, chi nhánh trên toàn quốc và có mạng lưới đối tác tại thị trường Nhật Bản, Trung Quốc Hàn Quốc, châu Âu, châu Mỹ.

Với tiềm lực vững mạnh cùng khối kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực hàng hải và logistics, VOSA tự tin là một nhà cung cấp dịch vụ hàng hải toàn diện trong nhiều lĩnh vực: Đại lý tàu biển, đại lý liner, đại lý vận tải – hàng hóa đường biển, đường bộ, hàng không, vận tải đa phương thức, môi giới thuê tàu, dịch vụ logistics, xuất nhập khẩu hàng hóa tổng hợp, dịch vụ kho bãi, kiểm đếm, tạm nhập tái xuất, hàng quá cảnh, khai hải quan…

Ông Đỗ Tiến Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị VOSA chia sẻ: “Định hướng xuyên suốt cho hoạt động của đơn vị là xây dựng “Một hệ thống thống nhất – Lấy con người làm trung tâm – lấy khách hàng làm trung tâm” với tinh thần Phục vụ chuyên nghiệp và tận tâm để VOSA phát triển bền vững, xây dựng uy tín thương hiệu của đơn vị trường tồn với thời gian.

Bởi VOSA nhận thức rằng sự hài lòng của khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong quá trình phát triển của mình. Chúng tôi hiểu rằng mọi sự nỗ lực về chất lượng phục vụ của doanh nghiệp sẽ luôn góp phần vào những thành công trong tương lai cho khách hàng”.

Trong suốt thời gian qua, VOSA đã không ngừng phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh, đồng thời thực hiện đầu tư phát triển các lĩnh vực mà VOSA có thế mạnh tại khắp mọi miền của đất nước đồng thời liên doanh với các tập đoàn kinh tế khác cùng phát triển.

Với định hướng chiến lược đúng đắn, từ một công ty ban đầu thành lập chỉ với 8 thành viên, VOSA đã xây dựng cho mình hệ thống 14 đơn vị chi nhánh trong nước và 2 công ty liên doanh, tăng số lượng nhân viên lên hơn 500 người với trình độ chuyên môn sâu, thành thạo ngoại ngữ thông dụng, chuyên nghiệp trong các lĩnh vực dịch vụ hàng hải và logistics.

Chia sẻ về hoạt động sản xuất kinh doanh, ông Đỗ Tiến Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị VOSA cho hay, năm 2022, dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng đến toàn công ty và các chi nhánh ở tất cả các loại hình kinh doanh đặc biệt là dịch vụ xuất nhập khẩu, hàng hải.

Trên thế giới vẫn còn hạn chế việc đi lại, giảm sản xuất, áp dụng phong tỏa đặc biệt là tại thị trường lớn như Trung Quốc đối với chính sách “Zero COVID”, cộng với tình hình chiến sự và bất ổn giữa Nga và Ukraine kéo dài đã làm cho suy thoái kinh tế ở châu Âu, Mỹ và kéo theo một số nước châu Á.

Từ đó ảnh hưởng mạnh làm giá cả tăng vọt, thắt chặt chi tiêu làm giảm nhu cầu tiêu thụ dẫn đến sản lượng hàng hóa và doanh thu giảm so với năm 2021. Trước tình hình khó khăn trên, để có thể hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, Ban lãnh đạo VOSA và toàn thể cán bộ nhân viên công ty đã thực hiện các giải pháp thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường, chăm sóc đặc biệt tới các khách hàng sau quãng thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Cùng với đó là tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, VOSA tập trung đẩy mạnh tất cả các loại hình sản xuất kinh doanh ít bị ảnh hưởng để bù đắp cho các loại hình bị ảnh hưởng nặng nề.

Công ty đã nghiên cứu và phát triển hoạt động kinh doanh gắn liền với lợi ích của khách hàng – Chủ hàng trong nước và quốc tế để luôn cùng đồng hành với các chủ hàng trong hầu hết các lĩnh vực bao gồm cả thương mại tạo lên sự khác biệt với các đơn vị dịch vụ khác.

Nhờ đó chỉ 10 tháng năm 2022, VOSA đã hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra của năm với doanh thu hơn 1.400 tỷ đồng bằng 113% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 118% so với kế hoạch năm 2022. Lợi nhuận doanh nghiệp đạt hơn 52 tỷ đồng bằng 142% so với cùng kỳ năm 2021 và bằng 109% so với kế hoạch năm 2022.

Trong chiến lược trung và dài hạn, VOSA duy trì và phát triển các loại hình kinh doanh cốt lõi là dịch vụ đại lý tàu biển truyền thống – đại lý liner, đại lý vận tải kho bãi và logistics,. Đơn vị cũng triển khai tuyến khai thác vận tải container sông – biển, phục vụ hàng hóa trung chuyển từ các cảng nước sâu đến các cảng trong trung tâm các đô thị lớn cả nước, từng bước hoàn thiện dịch vụ door to door.

Bên cạnh đó, VOSA giữ vững khách hàng truyền thống tại các khu vực Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và các khu vực khác, tập trung phát triển thị trường trong nước đối với khách hàng là chủ hàng, nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

VOSA cũng hợp tác thêm với những công ty logistics nước ngoài và những công ty đại lý toàn cầu để mở rộng quan hệ và dịch vụ.

Lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – VIMC chia sẻ, hiện nay Tổng công ty đã tập trung phát triển 3 lĩnh vực cốt lõi là vận tải biển – khai thác cảng – dịch vụ hàng hải. Năm 2022, hoạt động dịch vụ hàng hải chịu tác động nặng nề từ việc Trung Quốc áp dụng chính sách “Zero COVID” rất nghiêm ngặt, sản lượng hàng xuất khẩu bị ùn ứ và giảm mạnh tại các cửa khẩu phía Bắc.

Ngoài ra, chi phí nhiên liệu liên tục điều chỉnh tăng rất mạnh đã ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của các doanh nghiệp dịch vụ hàng hải. Với xu hướng các tập đoàn, đơn vị sản xuất trực tiếp thực hiện dịch vụ logistics, bên cạnh đó là áp lực cạnh tranh gay gắt từ các doanh nghiệp tư nhân (ưu thế tuyệt đối về tính linh hoạt, tiềm lực tài chính…), khối dịch vụ hàng hải của VIMC sẽ tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên VOSA đã có nhiều giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra đóng góp không nhỏ vào thành tích chung về hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 của Tổng công ty.

Theo: VOV Giao thông

Share this post

You may be interested in

04/08/2023
Ưu tiên đầu tư 29 dự án cảng biển hơn 31 nghìn tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 886/QĐ-TTg phê duyệt Kế...
19/07/2023
Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia
Tỉnh ven biển phía nam Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu trở thành Trung...
14/06/2023
Nâng cao năng lực doanh nghiệp đóng tàu, đón sóng cơ hội
Cục Hàng hải VN vừa báo cáo gửi Bộ GTVT về việc xây dựng Đề án “Nâng...
14/06/2023
Hoàn thành đàm phán và ký hợp đồng mua bán điện với 40/40 chủ đầu tư năng lượng tái tạo chuyển tiếp
Đến nay, Công ty Mua bán điện đã hoàn thành đàm phán ký biên bản và ký tắt...
07/06/2023
Việt Nam hứa hẹn trở thành nhà cung ứng dịch vụ logistics quan trọng ở châu Á
Ngành logistics của Việt Nam đang được công nhận trên thị trường toàn cầu,...
07/06/2023
Dịch chuyển mạnh hàng hóa từ cảng TP.HCM đến cảng Bà Rịa – Vũng Tàu
Trong giai đoạn từ năm 2025 đến năm 2022, tỷ trọng thông qua hàng hóa của các...
06/06/2023
TP.HCM định hướng phát triển “siêu cảng” Cần Giờ
Huyện Cần Giờ (TP.HCM) có vị trí địa lý tiếp giáp với Biển Đông, nằm...
05/06/2023
Ngành vận tải biển nỗ lực chuyển đổi xanh
Ảnh minh họa Tập đoàn Maersk đã đưa ra chiến lược xanh hoá bằng cách thay...
29/05/2023
TÌNH HÌNH KINH TẾ – XÃ HỘI THÁNG 5 VÀ 5 THÁNG ĐẦU NĂM 2023
Nguồn: Tổng cục Thống kê Share this...

Subscribe to Our eNewsletters

    captcha
    ĐẶT GIAN HÀNG
    ĐĂNG KÝ THAM QUAN